ผีเสื้อลายแปลก 88 butterfly

ค้นหา
Custom Search
ผีเสื้อลายแปลก 88 butterfly มีชื่อวิทยาศาสตร์ว่า Diaethria anna เป็นสายพันธุ์ผีเสื้อพื้นเมืองในอเมริกากลาง แถบประเทศคอสตาริกาไปยังประเทศเม็กซิโก รวมไปถึงพื้นที่ทางตอนใต้ของรัฐเท็กซัส ลักษณะเด่นคือบริเวณปีกนั้นมีลวดลายที่คล้ายกับเลข 88 อยู่ จึงเป็นที่มาของชื่อเรียกทั่วไป พวกมันเป็นผีเสื้อที่กินผลไม้เน่าเปื่อยเป็นอาหาร

ผีเสื้อทั้งโลกมีประมาณ 19,000 ชนิด ถ้าจะทำโพสเกี่ยวกับเรื่องผีเสื้อวันละโพสก็ได้หลายปีเลยทีเดียว แอดมินขอเลือกผีเสื้อที่มีเอกลักษณ์แปลกๆ มาโพสก่อนนคะ ผีเสื้อในวันนี้มีชื่อว่า แอนนา 88 ชื่อนี้มีที่มาจากลักษณะลวดลายของผีเสื้อนั่นเอง

แอนนา 88 (Diaethria anna) หรือ 88 Butterfly เป็นผีเสื้อป่าเขตร้อนชื้นใน อเมริกากลาง และอเมริกาใต้ ปีกด้านบนสีน้ำตาลเข้ม มีแถบสีฟ้าสีเขียวสนิมใต้ปีกด้านล่าง มีสีแดงที่ขอบปีกส่วนบน พื้นที่บริเวณกว้างของปีกมีสีขาว สลับกับวงเส้นแถบสีดำ ตรงกลางวงของปีกมีเส้นดำเป็นรูปร่างเลข 88 หรือบางทีอาจจะแลเห็นเป็น 89

ช่วงที่เป็นหนอนผีเสื้อจะกินพืชที่อาศัยอยู่ แต่พอโตเต็มวัยจะกินผลไม้เน่าเปื่อยหรือมูลสัตว์ ถ้ามาอยู่แถบเอเชียอาจจะได้ชื่อว่าผีเสื้อเฮงเฮง ก็ได้นะเพราะเลข 88 แถบบ้านเราเขาเรียกกันว่าเลขสวย 

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

มิจฉาชีพชายที่สวมรอยเป็นหมอในโรงพยาบาลจนกลายเป็นดาว TikTok

ประวัติความเป็นมาของเครื่องล้างจาน ที่มีมากว่า 125 ปี

ภัยพิบัติแห่งสนามบิน Tenerife สายการบิน: KLM Royal Dutch Airlines และ Pan American World Airways