ดอกไม้ซากศพส่งกลิ่นดึงดูดผู้สนใจในนครฮุสตัน

ดอกไม้พันธุ์หายากจากอินโดนีเซียกำลังบานส่งกลิ่นเหม็น ที่พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ธรรมชาติในนครฮิวส์ตั้นดึงดูดความสนใจของทั้งแมลงและมนุษย์
ขณะนี้ผู้คนจำนวนมากกำลังมุ่งหน้าไปยังพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ธรรมชาติในนครฮิวส์ตั้น รัฐเท็กซัส เพื่อให้ประจักษ์กับตา และจมูก ว่าดอกไม้พันธ์หายากชนิดหนึ่งจากเกาะสุมาตรา อินโดนีเซีย ที่ว่ากันว่ามีกลิ่นเหม็นตลบอบอวลจนได้ชื่อว่าดอกไม้ซากศพนั้น จะมีรูปร่างลักษณะแปลกประหลาดอย่างไร และที่ว่าเหม็นนั้นเหม็นแค่ไหน โดยครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 29 เท่านั้น ที่ดอกไม้ชนิดนี้บานสะพรั่งในอเมริกา
👉ผู้ที่เข้ามาชมดอกไม้ประหลาดพันธุ์หายากที่พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ธรรมชาติในนครฮิวส์ตั้น รัฐเท็กซัส ต่างยืนยันเป็นเสียงเดียวกันว่า ดอกไม้ซากศพหรือที่มีชื่อเรียกทางการว่า Amorphophallas Titanum นี้ มีกลิ่นเหม็นสุดทนจริงๆ บางคนบอกว่ากลิ่นเหมือนกระเทียม บางคนบอกเหมือนเนื้อเน่า และที่ร้ายยิ่งกว่านั้น บางคนนึกไปถึงกลิ่นถุงเท้าสกปรกๆของสามี

👉ดอกไม้ซากศพซึ่งเจ้าหน้าที่ที่พิพิธภัณฑ์แห่งนี้เรียกกันว่า Lois เป็นดอกไม้ขนาดใหญ่มีกลีบด้านนอกเป็นสีเขียว ด้านในเป็นสีแดงอมม่วง ช่อดอกสูงชะลูดห่อหุ้มเกสร Lois ค่อยๆบานส่งกลิ่นเหม็นตลบอบอวลมาตั้งแต่ต้นเดือนกรกฎาคม ดึงดูดผู้ที่สนอกสนใจทุกเพศทุกวัยให้มาพิสูจน์กลิ่น โดยทางพิพิธภัณฑ์เปิดให้ประชาชนทั่วไปเข้าชมดอกไม้ประหลาดนี้ตลอด 24 ชั่วโมง จนกว่าดอกไม้จะบานเต็มที่ 
😝คุณ Zac Stayton ผู้ดูแลสวนดอกไม้ในพิพิธภัณฑ์แห่งนี้บอกว่า ดอกไม้ซากศพคือดอกไม้อันตรายหายากซึ่งพบในป่าบนเกาะสุมาตรา และยากที่จะบานหากนำมาปลูกเอง บางคนนำมาปลูกถึง 20 ปีแล้วก็ยังไม่เคยบานสักครั้ง เรียกได้ว่าทางพิพิธภัณฑ์โชคดีเป็นอย่างยิ่งในครั้งนี้ คุณ Stayton ชี้ว่า แม้ดอกไม้ซากศพจะมีกลิ่นเหม็นจนยากจะกลั้นใจดม แต่กลับเป็นกลิ่นหอมยั่วยวนสำหรับแมลงวันและแมลงเต่าทองที่หลงเข้ามาเพื่อจะวางไข่ในดอกไม้เพราะคิดว่าเป็นก้อนเนื้อเน่า 

😎ผู้เชี่ยวชาญด้านพฤกษศาสตร์ผู้นี้อธิบายว่า แมลงที่หลงกลเข้ามาวางไข่จะกลายเป็นเหยื่อที่ช่วยนำละอองเกสรของดอกไม้ซากศพกระจายแพร่พันธ์ไปยังที่อื่นๆต่อไป ซึ่งนั่นก็คือส่วนหนึ่งของกลไกตามธรรมชาติ แต่สำหรับผู้ที่เข้ามาชมนั้น แม้จะไม่ได้หลงกลถูกหลอกให้ตามกลิ่นมาเหมือนแมลง
แต่ด้วยความสงสัยใคร่รู้ หลายคนจึงตกเป็นเหยื่อที่นำเรื่องราวของดอกไม้กลิ่นประหลาดนี้ ไปบอกต่อกันจนข่าวสารขจรกระจาย นำพาผู้อยากรู้อยากเห็นมายังพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ธรรมชาตินครฮิวส์ตั้นมากขึ้นเรื่อยๆ ผู้ที่ได้ยลโฉมดมกลิ่น Lois แล้วบางคน ปาวารณาตัวเป็นแฟนพันธ์แท้ ติดตามข่าวสาร และเฝ้าดูดอกไม้ซากศพทางอินเตอร์เนตผ่านกล้องวงจรปิดตลอด 24 ชั่วโมง

จึงอาจกล่าวได้ว่า เสน่ห์นั้นไม่จำเป็นต้องมาจากสิ่งสวยงาม หรือกลิ่นหวมรัญจวนเสมอไป แต่มีอยู่ในทุกอย่างแม้กับสิ่งที่เราเห็นว่าไม่น่าภิรมย์เอาเสียเลย สิ่งสำคัญอยู่ที่ว่าเราจะใช้ประโยชน์จากเสน่ห์นั้นได้อย่างไร 

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

มิจฉาชีพชายที่สวมรอยเป็นหมอในโรงพยาบาลจนกลายเป็นดาว TikTok

ประวัติความเป็นมาของเครื่องล้างจาน ที่มีมากว่า 125 ปี

ภัยพิบัติแห่งสนามบิน Tenerife สายการบิน: KLM Royal Dutch Airlines และ Pan American World Airways