ปริศนาเรือรบขนาดยักษ์ 3 ลำช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 หายสาบสูญไปจากใต้ท้องทะเลอย่างลึกลับ


ปริศนาชวนขนหัวลุก!! "เรือรบ" ขนาดยักษ์ 3 ลำอับปางลงช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 หายสาบสูญไปจากใต้ท้องทะเลอย่างลึกลับ!!

👨‍⚕️สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวานนี้  ว่า เจ้าหน้าที่ทางการดัตช์เผยถึงเรือรบขนาดใหญ่ที่จมลงใต้ท้องทะเลช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ว่าได้หายสาบสูญไปอย่างไร้ร่องรอย

โดยเรือรบสัญชาติดัตช์จากเนเธอร์แลนด์ 3 ลำ ซึ่งอับปางลงใต้ท้องทะเลในระหว่างเกิดการสู้รบในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 และเคยมีการค้นพบซากเรือรบที่บริเวณนอกชายฝั่งประเทศอินโดนีเซียเมื่อปี 2002 แต่จากการตรวจสอบล่าสุดกลับปรากฏว่า ซากเรือรบทั้ง 3 ลำดังกล่าวได้หายสาบสูญไป

🌝เรือรบทั้งสามมีชื่อว่า 
HNLMS De Ruyter, 
HMLMS Java และ HMLMS Kortenaer ถูกกองทัพญี่ปุ่นระดมยิงจนจมลงสู่ใต้ท้องทะเล ในระหว่างการสู้รบที่เรียกว่า สงครามทะเลชวา (Battle of the Java Sea) เมื่อปี 1942 และมีการค้นพบซากเรือรบโดยนักดำน้ำสมัครเล่นในปี 2002 ฉลองครบรอบ 60 ปีของเหตุการณ์ดังกล่าวพอดี
ทว่าจากการสำรวจครั้งล่าสุดเพื่องานรำลึกครบรอบ 75 ปีของเหตุการณ์ในปี 2017 ที่กำลังจะมาถึงหรือปีหน้านี้ เครื่องโซนาร์ (Sonar) ซึ่งเป็นเครื่องมือสำหรับตรวจหาวัตถุใต้น้ำโดยใช้คลื่นเสียง กลับไม่พบซากเรือ 2 ลำคือ HNLMS De Ruyter, HMLMS Java รวมถึงซากเรือส่วนใหญ่ของลำที่ 3 คือ HMLMS Kortenaer ด้วย 
ซึ่งทางเจ้าหน้าที่กระทรวงกลาโหมของเนเธอร์แลนด์ก็ไม่สามารถตอบได้
ว่ามันเกิดขึ้นได้อย่างไร 

👨‍💻ทั้งนี้ จากเหตุการณ์การสู้รบที่ทะเลชวาเมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 1942 ทำให้มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 2,200 ราย ซึ่งการหายสาบสูญไปของซากเรือรบทั้งสามลำทางการเนเธอร์แลนด์จะดำเนินการตรวจสอบต่อไป อย่างไรก็ตามผู้อำนวยการมูลนิธิสุสานสงครามดัตช์กลับมองว่า การหายไปของซากเรือรบอาจจะเป็นการดีก็ได้ เพราะทำให้ผู้เสียชีวิตได้ไปสู่สุคติเสียที!

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

มิจฉาชีพชายที่สวมรอยเป็นหมอในโรงพยาบาลจนกลายเป็นดาว TikTok

ประวัติความเป็นมาของเครื่องล้างจาน ที่มีมากว่า 125 ปี

ภัยพิบัติแห่งสนามบิน Tenerife สายการบิน: KLM Royal Dutch Airlines และ Pan American World Airways