Sayhuite เป็นหินลึกลับที่มีลายเรขาคณิต

Sayhuite เป็นหินลึกลับที่มีลายเรขาคณิต
นี่คือ Sayhuite เป็นหิน ลึกลับ !? ที่มีลายเรขาคณิต มากกว่า 200 ลาย ทั้งยังมีใบหน้าของสัตว์เลื้อยคลานอย่าง กบ หรือแม้กระทั่ง แมว อยู่อีกด้วย !!

โดยหินก้อนนี้ ตั้งอยู่ห่างไปทางตะวันออกของเมือง Abancay กว่า 47 กิโลเมตร หรืออยู่ห่างจากเมืองกุสโกนาน 3 ชั่วโมง ก้อนหินถูกตั้งไว้บนเนินเขา มีบ่อน้ำเล็กๆ แม่น้ำ อุโมงค์ และทางน้ำล้อมรอบ ซึ่งนักวิจัยยังคงไม่ทราบวัตถุประสงค์ที่สร้างมันขึ้นมา

แต่นักวิจัย
Dr. Alan Amdrews
คาดว่าหินอาจจะถูกนำมาใช้โดยวิศวกรในยุคโบราณเพื่อเป็นต้นแบบการออกแบบและทดสอบระบบการจัดการน้ำ เพราะหินมีร่องรอยการแก้ไขหลายครั้งเพื่อเปลี่ยนแปลงทิศทางของน้ำ
.
ด้วยความแปลกและเป็นปริศนาลึกลับทำให้โบราณสถานแห่งนี้กลายเป็นที่ท่องเที่ยวยอดนิยม แต่นักวิจัยบางคน ก็เชื่อว่ามันเป็นศูนย์กลางทางศาสนา
เพื่อใช้ในการบูชาน้ำและจัดพิธีกรรมเพื่อบูชาน้ำ ร่องรอยการแกะสลักบนหินเป็นหลักฐานที่ช่วยยืนยัน แต่ก็เป็นเพียงข้อสันนิษฐานเท่านั้น !!!

นอกจากนี้วิศวกร สมัยใหม่ยังคาดอีกด้วยว่าอาจเป็นหินที่สร้างขึ้นโดยชาวอินคา ดังนั้นหินนี้อาจเป็นชิ้นส่วนหนึ่งทางวัฒนธรรมของชาวอินคาที่หลงเหลืออยู่ แต่ก็ยังไม่มีข้อสรุปแต่อย่างใด และหินนี้ก็ยังคงเป็นปริศนา ให้สำรวจต่อไปว่าจริงๆแล้ว มันเอาไว้ทำอะไรกันแน่ !?

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

มิจฉาชีพชายที่สวมรอยเป็นหมอในโรงพยาบาลจนกลายเป็นดาว TikTok

ประวัติความเป็นมาของเครื่องล้างจาน ที่มีมากว่า 125 ปี

ภัยพิบัติแห่งสนามบิน Tenerife สายการบิน: KLM Royal Dutch Airlines และ Pan American World Airways