The Hidden Beach


The Hidden Beach หรือ The beach of love คุณต้องว่ายน้ำใต้น้ำเพื่อหาชายหาดที่ซ่อนอยู่ในเม็กซิโก

ผลของความโหดร้ายของสงครามโลกครั้งที่ 1 ได้แปรเปลี่ยนธรรมชาติ แต่ในที่สุดก็มาลงตัวที่ได้มีหาดทรายนุ่ม น้ำอุ่นๆ ให้ผู้คนได้ค้นหา บนเกาะ The Marieta Islands ตั้งอยู่ใกล้ Puerto Vallarta ประเทศเม็กซิโก มีชื่อเรียกว่า "Playa del Amor" หรือ "The Beach of Love" 

แม้ว่าเกาะนี้ดูเหมือนปลายทางสุดโรแมนติกที่สามารถหาได้ แต่ก็มีต้นกำเนิดที่น่าเศร้ามาก ในช่วงสงครามโลกครั้งที่หนึ่งรัฐบาลเม็กซิกันใช้หมู่เกาะของตนเป็นเป้าหมายในการทำระเบิดและหลุมบนชายหาดเป็นผลมาจากการทิ้งระเบิดในครั้งนั้น การเข้าชายหาดแห่งนี้ คุณต้องว่ายน้ำใต้น้ำผ่านอุโมงค์สั้น ๆ ที่เชื่อมต่อกับชายหาดที่ซ่อนอยู่ เมื่อเข้ามาถึงภายในนั้นมีน้ำอุ่นและทรายอ่อนนุ่มรออยู่ ชายหาดยังล้อมรอบด้วยแนวปะการังที่สามารถดำน้ำตื้นชมได้อีกด้วย
แม้ว่าดวงอาทิตย์ที่ได้ส่องแสงลงบนหาดนี้เป็นภาพที่งดงาม แต่ก็สามารถจะชมดูว่าชายหาดแห่งนี้มีลักษณะเป็นอย่างไรในเวลากลางคืนเช่นกัน เราต้องจินตนาการว่าดาวเป็นสิ่งที่น่าทึ่ง เพื่อให้แน่ใจว่ามันคุ้มค่ากับการว่ายน้ำ ไปที่ชายหาดแห่งนี้ ซึ่งจะพิสูจน์ให้เห็นจริงได้ ทุกคนก็ควรต้องเห็นสถานที่นี้ด้วยตัวเองเท่านั้น

Playa del Amor หรือที่เรียกกันทั่วไปว่า Hidden Beach เป็นจุดเด่นของ Marieta Islands ซึ่งตั้งอยู่ทางตะวันตกของ Puerto Vallarta ประเทศเม็กซิโกที่ปาก Banderas Bay ดูเหมือนว่ามีบางอย่างจากนวนิยายแฟนตาซี คือ มีถ้ำกว้างและหาดทรายที่มีน้ำทะเลสีฟ้าของมหาสมุทรแปซิฟิกไหลเข้ามา หมู่เกาะนี้เป็นหมู่เกาะซึ่งเป็นกลุ่มของการก่อตัวของแผ่นดินที่เกิดจากการปะทุของภูเขาไฟใต้น้ำ พวกเขาเองเป็นสิ่งมหัศจรรย์ทางธรรมชาติ 

เล่ากันว่าหลุมที่สร้าง Hidden Beach เป็นผลมาจากการวางระเบิดหมู่เกาะ Marieta รัฐบาลเม็กซิกัน ได้เริ่มต้นทดสอบทางการทหารในช่วงต้นทศวรรษ 1900 อาวุธและปืนใหญ่ได้รับการทดสอบบนเกาะ Marieta ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดถ้ำและการก่อตัวของหินบนเกาะซึ่งอาจรวมถึง Hidden Beach 

ในทศวรรษที่ 1960 นักวิทยาศาสตร์ Jacques Cousteau ได้ประท้วงกิจกรรมของมนุษย์ที่เป็นอันตรายบนเกาะต่างๆ ในปี 2548 เกาะแห่งนี้ได้รับการตั้งชื่อเป็นอุทยานแห่งชาติ Parque Nacional Islas Marietas ทำให้มีการว่ายน้ำพายเรือคายัคอาบแดดและกิจกรรมนันทนาการอื่นๆ การทดสอบทางทหารได้ทำลายพืชและสัตว์บนเกาะเป็นเวลาหลายสิบปี แต่หลายปีแห่งสันติภาพได้เติมเต็มความเก่าแก่ของน้ำทะเลและชีวิตทางทะเลของหมู่เกาะต่างๆ


ผู้เดินทางไปเยือนไม่สามารถมองเห็น Hidden Beach ได้จากด้านนอก จะเข้าถึงได้โดยใช้อุโมงค์น้ำยาวซึ่งเชื่อมโยงชายหาดกับมหาสมุทรแปซิฟิก มีพื้นที่ประมาณหกฟุตเหนือระดับน้ำ ดังนั้นผู้เข้าชมสามารถมาถึงชายหาดโดยว่ายน้ำหรือพายเรือคายัค หมู่เกาะมีนักท่องเที่ยวมาเยือนอยู่เสมอ พร้อมกับได้เที่ยวชมสัตว์ทะเลที่มีความหลากหลายและสวนพฤกษชาติเขตร้อนที่ไม่เหมือนใครของ Playa del Amor

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

มิจฉาชีพชายที่สวมรอยเป็นหมอในโรงพยาบาลจนกลายเป็นดาว TikTok

ประวัติความเป็นมาของเครื่องล้างจาน ที่มีมากว่า 125 ปี

ภัยพิบัติแห่งสนามบิน Tenerife สายการบิน: KLM Royal Dutch Airlines และ Pan American World Airways