ไม่ให้ตกเทรนด์กับวิธีเลือกซื้อกระเป๋า

วิธีเลือกซื้อกระเป๋าไม่ให้ตกเทรนด์
How to select a handbag.

ใคร ชอบสะพายกระเป๋าใบเดียวซ้ำๆ กันทุกวันคงไม่ดีแน่ เพราะกระเป๋า จะยิ่งเก่าเร็วขึ้นอีก แต่บางคนถึงมีหลายใบก็ใช่ว่าจะใช้คุ้ม เพราะอารมณ์ ตอนซื้อหน้ามืดไปหน่อยเห็นแค่สวย ก็คว้าหมับแล้ว ก่อนจะพลาดเป็นครั้งที่ร้อย...


วันนี้จึงมีเคล็ดลับในการเลือกซื้อกระเป๋ามาฝาก พร้อมกับยั่วกิเลสนักช็อป ด้วย กระเป๋าอินเทรนด์จาก
ด้วยล่ะ......
1.ที่แน่ๆ ต้องสำรวจคุณภาพของกระเป๋าเป็นอันดับแรก เย็บดีมั้ย มีรอยปริรอยขาด ตรงไหน แล้วสายกระเป๋าเย็บหนาแน่น พอจะรับน้ำหนัก ไหวหรือเปล่า

2.ว่าแล้วก็ลองถ่ายเทสัมภาระ จากกระเป๋าใบเก่า ลองมาใส่ใบใหม่ ว่าบรรจุของ ได้หมดครบเซ็ทหรือไม่
เมื่อบรรจุของเต็มเอี๊ยดแล้วก็ลอง ถือ หิ้ว หรือสะพายดูสักหน่อย ว่าเมื่อน้ำหนักของ สัมภาระบวก น้ำหนักของกระเป๋า เราจะทนแบกไหว หรือไม่

3.หากกระเป๋าที่เลือกเป็น ชนิดสะพาย ควรเช็คสายกระเป๋าให้ดีก่อนว่า สะพายแล้วนุ่ม ไม่เจ็บ หรือเสียดสีไหล่บ้างหรือเปล่า
อย่าลืมเช็คดูด้วยว่า ตอนที่ใส่ของเต็มกระเป๋าแล้วเนี่ย ทรงของกระเป๋าว่า ยังคงรูปเดิม อยู่หรือเปล่า ไม่ใช่ว่าดีไซน์เดิมเป็นทรงสี่เหลี่ยม แต่พอใส่ ของครบเซ็ทกลายเป็น ทรงกลม เวลาสะพายคงแปลกๆ

4.จากนั้นก็ลองล้วงลงไปในกระเป๋าว่าหยิบของได้สะดวกหรือเปล่า หรือจะหา อะไรทีต้องเทออกมาดูทั้งกระเป๋าถึงจะเจอ
อย่าลืมเช็คดูให้ชัวร์ว่ากระเป๋ามี ช่องลับ ที่เป็นช่องซิปหรือช่องเล็ก ช่องน้อย อีกหรือเปล่า กระเป๋าที่ดีควรจะมีเพราะซื้อทั้งทีต้องขอคุ้มหน่อย คืออย่างน้อยนอกจากจะใส ่สัมภาระชิ้นใหญ่ๆ แล้ว น่าจะมีเนื้อที่ไว้ใส่ของ กระจุกกระจิก เช่น กุญแจรถ หรือกระเป๋าสตางค์ด้วย

5.กระเป๋ามีหลายแบบ แบบซิปรูดปิดหมดหรือแบบ เปิดด้านบนเน้นการ ความจุ ของได้เยอะหรือมีแค่กระดุมแม่เหล็กเม็ดเดียว อย่าคิดแต่ว่า สวยเก๋ไว้ก่อน เวลาเลือกชั่งใจสักนิดว่าต้องคำนึงถึงความปลอดภัยด้วย
ตอนซื้ออย่าลืมส่องกระจกเพื่อเช็คดู ว่ากระเป๋าแมทซ์กับบุคลิกการแต่งตัว ของเราไหม และต้องคิดล่วงหน้าด้วยว่า จะเข้ากับเสื้อผ้าที่เรามีอยู่ได้ มากน้อยแค่ไหน ขอเตือนว่าอย่าเข้าข้างตนเองเด็ดขาด มิฉะนั้นอาจ เสียเงินฟรี

6.วัสดุก็สำคัญ ถึงแม้ลวดลายและดีไซน์สุดเก๋ แต่กระเป๋าทำจากหนังหยาบๆ หรือผ้าหนาๆ ก็ไม่น่าซื้อ อีกประเภทหนึ่งคือ พวกกระเป๋าเบาๆ ที่ทำจากผ้าร่ม หรือไนลอน ขอบอกว่า ผ้าพวกนี้หากเลอะแล้ว ยากเกินจะทำความสะอาด ให้ดูดีเหมือนตอนซื้อมาใหม่ๆ ซึ่งถ้าหากเลือกชนิดที่เป็นหนัง ใช้ผ้านุ่มๆ ชุบโลชั่นเช็ดนิดเดียวก็ออกแล้ว

7.สำหรับผู้ที่รักความโดดเด่น ประเภทเน้นอินเทรนด์ไว้ก่อน ซีซั่นนี้กระเป๋า ที่ทำจากผ้า ตาสก๊อตหรือลายงูนั้น เอ้าท์ไปแล้ว และหากท่านจะเลือกชนิดที่เน้นสีสันคัลเลอร ์ฟูลก็ควรจะมีเท็คเจอร์ที่เรียบๆ หากคุณเป็นคนรักกระเป๋าขน สีน้ำตาล สีดำ จะเวิร์คสุด

8.ถ้าจะให้ดีควรเลือกระเป๋าแบบคลาสสิค รูปทรงเรียบๆ โทนสีกลางๆ ไม่ฉูดฉาด รับรองว่าไม่มีวันเชยแน่นอน เพราะ นอกจากจะเรียบ เนี๊ยบ เก๋ ดูเป็นคุณนายแล้ว ยังใช้ได้นานวันไม่มีตกยุค (แต่อย่าลืมดูบุคลิกตัวเองประกอบการ ตัดสินใจด้วยนะคะ)

9.ใครเป็นประเภทบ้าหอบฟาง นิยมพกของไปเยอะๆ เหมือนย้ายบ้าน ควรเลือกกระเป๋าชนิดที่เปิดช่วงบน เพื่อให้ง่ายแก่การใส่ & หยิบ สะพายพาดลำตัว หรือเป็นเป้สะพายหลังไปเลย จะช่วยให้สบาย ไม่ควรเลือกแบบหิ้ว เพราะปวดแขนปวดไหล่เปล่าๆ และทางที่ดีควรเลือกชนิดที่มีช่องลับก็ จะช่วยให้เซฟขึ้นด้วย

10.แต่ถ้าจะให้อินเทรนด์กันจริง ๆ ต้องเลือกแบบเบาๆ เล็กๆ เน้นแฟชั่นสีสดใส หอบหิ้วสบาย ไว้ก่อน จะมีข้อเสียก็ตรงที่ว่าใช้ได้แป๊บๆ เดี๋ยวก็เอ้าท์อีกแล้วนี่สิ
สีก็สำคัญไม่น้อย สาวๆ หลายคนเมื่อย่างกรายเข้าร้านขายกระเป๋าแล้ว เป็นต้องเดินตรงรี่เข้าไปคว้าใบที่มีสีดำไว้ก่อนเป็นอันแรก ข้อนี้เหตุผล ง่ายดีสีนี้ไม่มีตกยุค แถมจับเข้าได้กับทุกชุดอีกต่างหาก

เรียบเรียงข้อมูลเพิ่มเติมโดย menmen

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

มิจฉาชีพชายที่สวมรอยเป็นหมอในโรงพยาบาลจนกลายเป็นดาว TikTok

ประวัติความเป็นมาของเครื่องล้างจาน ที่มีมากว่า 125 ปี

ภัยพิบัติแห่งสนามบิน Tenerife สายการบิน: KLM Royal Dutch Airlines และ Pan American World Airways