เห็ดยักษ์ใหญ่มาก! ชาวบ้านในเป่าซานพบเห็ดป่าเส้นผ่านศูนย์กลาง 90 เซนติเมตร สูง 80 เซนติเมตร


เห็ดยักษ์ใหญ่มาก! ชาวบ้านในเป่าซานพบเห็ดป่าเส้นผ่านศูนย์กลาง 90 เซนติเมตร สูง 80 เซนติเมตร

ตะลึงพรึงเพริดเมื่อตาแป๊ะตาปิดคนหนึ่งเดินเข้าไปหาของป่าในมณฑล หนึ่ง ของจีนแต่ต้องพบกับเห็ดยักษ์ใหญ่มากๆจน

ถึงกับตะลึงในความอลังการของเห็ดชนิดนี้จึงเป็นที่มาและข่าวโด่งดังไปทั่วระยะนี้อุณหภูมิโลกรู้สึกว่ามันจะเปลี่ยนแปลงผิดปกติเดี๋ยวร้อนเดี๋ยวหนาวเดี๋ยวอากาศชื้นเดี๋ยวฝนตกมั่วไปหมดเลยทำให้พันธุ์พืชต่างๆมีความวิปริตผิดธรรมชาติโดยเฉพาะเหตุนี้จึงทำให้เห็ดยักษ์เกิดขึ้น



ระยะนี้ เนื่องจากอุณหภูมิสูงขึ้นและปริมาณน้ำฝนเพิ่มขึ้น พื้นที่ต่าง ๆ ของยูนนานได้เข้าสู่ช่วงเวลาการออกเห็ดป่ามากที่สุด เมื่อเร็ว ๆ นี้ ชาวบ้านในหมู่บ้านเหอเหว่ย ตำบลหมางสุ่ย อำเภอชังหนิง เมืองเป่าซานได้พบเห็นกลุ่มเห็ดป่ายักษ์สีขาวบนพื้นดินในทุ่งนา


เห็ดป่ากลุ่มนี้มีขนาดใหญ่มากและติดกันเป็นชั้น ๆ จากการวัดพบว่า ช่อที่ใหญ่สุดมีเส้นผ่านศูนย์กลาง 90 เซนติเมตรและสูง 80 เซนติเมตร คาดว่ามีน้ำหนักเกินกว่า 50 กิโลกรัม โดยข้างเห็ดช่อใหญ่ยังมีกลุ่มเห็ดเล็กขึ้นทอดยาวออกไปเป็นแถว ผู้เชี่ยวชาญอธิบายว่า เห็ดป่าชนิดนี้เรียกว่าเห็ดตีนแรด ซึ่งส่วนใหญ่จะกระจายอยู่ในพื้นที่ต่าง ๆ ของจีน เช่น ยูนนาน กวางตุ้ง ฮ่องกง และฝูเจี้ยน เป็นต้น

เป็นยังไงบ้างครับดูเห็ดแล้วรู้สึกว่ามันใหญ่จริงๆนะครับไม่รู้ว่ากินเข้าไปจะตายหรือเปล่าบางทีเห็นว่าเป็นเห็ดกินได้คนเลยเก็บมากินชักดิ้นชักงอตายไปก็มีดูดีๆนะครับเห็ดพิษก็มีนะครับ

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

มิจฉาชีพชายที่สวมรอยเป็นหมอในโรงพยาบาลจนกลายเป็นดาว TikTok

ประวัติความเป็นมาของเครื่องล้างจาน ที่มีมากว่า 125 ปี