เจ้าของนกแก้วโดนจำคุก หลังนกทำร้ายคนเดินผ่านถูกตัดสินจำคุก 2 เดือนและถูกปรับ 3.04 ล้านดอลลาร์ไต้หวัน

เจ้าของนกแก้วโดนจำคุก หลังนกทำร้ายคนเดินผ่านถูกตัดสินจำคุก 2 เดือนและถูกปรับ 3.04 ล้านดอลลาร์ไต้หวัน

ชายชาวไต้หวันคนหนึ่งถูกตัดสินจำคุก 2 เดือนและถูกปรับ 3.04 ล้านดอลลาร์ไต้หวันใหม่ (91,350 ดอลลาร์ไต้หวัน) หลังจากถูกกล่าวหาว่านกแก้วตัวใหญ่ของเขาทำให้นักวิ่งล้มลงและทำร้ายตัวเอง

มีรายงานว่าเหตุการณ์แปลกประหลาดเกิดขึ้นที่เมืองไถหนาน เมื่อชายคนหนึ่งแซ่หวางพานกมาคอว์สัตว์เลี้ยงสองตัวของเขาบินไปในสวนสาธารณะท้องถิ่นที่ผู้คนมักจะไปออกกำลังกาย หนึ่งในนกขนาดใหญ่ที่ถูกกล่าวหาว่าร่อนลงบนหลังของนักวิ่งและเริ่มกระพือปีกอย่างแรง ทำให้ชายคนนั้นตกใจและทำให้เขาตกลงไป การหกล้มที่เลวร้ายทำให้ข้อต่อสะโพกหลุดและกระดูกเชิงกรานหัก ซึ่งทั้งสองอย่างนี้ต้องเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลและพักฟื้นเป็นเวลานาน เขาลงเอยด้วยการฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายจากเจ้าของนกแก้ว

เหยื่อในคดีนี้ซึ่งทราบเพียงชื่อ ดร. ลิน บอกกับศาลแขวงไถหนานว่าเขาใช้เวลารักษาตัวในโรงพยาบาลเป็นเวลา 1 สัปดาห์ และไม่สามารถทำงานได้นานกว่าครึ่งปี ในฐานะศัลยแพทย์ตกแต่ง เขาต้องใช้เวลาส่วนใหญ่ในการทำหัตถการต่างๆ ดังนั้นอาการบาดเจ็บทำให้เขาสูญเสียทางการเงินอย่างร้ายแรง

“ตอนนี้เขาเดินได้ แต่ถ้าเขายืนเป็นเวลานาน ยังมีอาการชาอยู่” ทนายความของดร. ลินกล่าว

หลังจากฟังข้อโต้แย้งของทั้งสองฝ่ายแล้ว ศาลตัดสินว่าการล้มลงของดร. ลินเกิดจากความประมาทเลินเล่อของหวาง เนื่องจากขนาดของมัน – สูง 40 ซม. และช่วงปีกกว้าง 60 ซม. – นกมาคอว์จึงจัดอยู่ในประเภทสัตว์ขนาดใหญ่ดังนั้นเจ้าของควรระมัดระวังเพื่อหลีกเลี่ยงอุบัติเหตุดังกล่าว

ในข้อหา “ทำให้ได้รับบาดเจ็บโดยไม่เจตนา” Huang ถูกตัดสินจำคุก 2 เดือนหลังถูกคุมขัง และปรับ 3.04 ล้านดอลลาร์ไต้หวันใหม่ (91,350 ดอลลาร์) เพื่อชดเชยการสูญเสียของดร. หลิน เจ้าของนกวางแผนที่จะอุทธรณ์คำตัดสิน เนื่องจากเขาเห็นว่าค่าชดเชย “สูงเกินไป”

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ประวัติความเป็นมาของเครื่องล้างจาน ที่มีมากว่า 125 ปี

มิจฉาชีพชายที่สวมรอยเป็นหมอในโรงพยาบาลจนกลายเป็นดาว TikTok

ภัยพิบัติแห่งสนามบิน Tenerife สายการบิน: KLM Royal Dutch Airlines และ Pan American World Airways