อักษรโบราณลึกลับบนดิสก์ดินเหนียวจากพระราชวัง Minoan



Phaistos Disc เป็นดิสก์ดินเหนียวจากพระราชวัง Minoan ของ Phaistos บนเกาะ Crete อาจสืบมาจากยุคสำริด Minoan ในช่วงกลางหรือปลาย ดิสก์มีเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 15 ซม.

อักษรโบราณ ที่มีคนมากมายพยายามถอดรหัสภาพนี้

สิ่งนี้ถูกเรียกว่า “Phaistos Disk” หากสามารถย้อนกลับไปยังอารยธรรมมิโนอันเมื่อ 3,700 ปีก่อน 

วัตถุนี้มีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 16 ซม. และทำจากดินเหนียวซึ่งมีข้อมูลที่จัดเก็บในรูปของตัวเลขที่จารึก นักวิทยาศาสตร์ได้ตกลงกันแล้วว่าควรอ่านลำดับตามวงรอบของมัน เพื่อแปลความหมาย แต่ก็ยังมีคำถามเกี่ยวกับภาษาที่ใช้งานอีก


จึงยังไม่เป็นที่แน่ชัดแม้ว่าผู้คนจะพยายามทำความเข้าใจมันมาหลายปีแล้ว อย่างไรก็ตามผู้เชี่ยวชาญกลุ่มหนึ่งอ้างว่าคำที่อยู่บนสิ่งนี้เกี่ยวข้องกับ “ความเป็นแม่” และ “เทพธิดา”และเชื่อว่าวัตถุนั้นถูกจารึกด้วยคำอธิษฐานของเทพธิดามิโนอัน

สุสานในประเทศตุรกี
ทุกประเทศมีสุสานเหมือนกันหมด 
แต่ที่สุสานของที่ Assos แตกต่างจาก ที่อื่น ตรงที่ว่าหากเราฝั่งร่างไว้ที่สุสานแห่งนี้ ร่างกายนั้นจะ สลายหายไปในเวลาอันสั้นเพียง 40 วันเท่านั้น จริง ๆ ครับ คุณไม่ได้อ่านผิด 40 วัน จริง ๆ แต่ถ้าเป็นที่อื่น อาจจะใช้เวลาเป็นหลาย ๆ ปี หรืออาจจะหลายสิบปีเลยด้วยซ้ำครับ นักวิทยาศาสตร์เชื่อว่าอลูมิเนียมจำนวนมากในหลุมทำการเผาไหม้และย่อยสลายร่างกายเหล่านั้น แต่นี่เป็นเพียงทฤษฎีเดียวที่ยังไม่ได้รับการพิสูจน์

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

มิจฉาชีพชายที่สวมรอยเป็นหมอในโรงพยาบาลจนกลายเป็นดาว TikTok

ประวัติความเป็นมาของเครื่องล้างจาน ที่มีมากว่า 125 ปี

ภัยพิบัติแห่งสนามบิน Tenerife สายการบิน: KLM Royal Dutch Airlines และ Pan American World Airways