ภาพถ่ายปริศนางูไททันโอโบอา

ภาพถ่ายปริศนา!งูไททันโอโบอา
 งูโบราณที่ใหญ่และยาวที่สุดในโลก สูญพันธุ์ไปนานแล้วหรือมันจะยังคงอยู่?

เรื่องราวของงูลึกลับขนาดใหญ่ ที่ถูกถ่ายภาพได้โดยนายทหารคนหนึ่ง ซึ่งหลายคนเชื่อว่า เจ้างูลึกลับที่ว่านี้ พวกมันยังไม่สูญพันธุ์ไปไหน หากแต่พวกมันยังคงมีชีวิตอยู่ ไม่ที่ใดก็ที่หนึ่งในโลกใบนี้

เมื่อปี 1959 นายทหารชาวเบลเยียม นามว่า นาวาอากาศเอก เรมี แวน ลีเอิร์ด (Remy Van Lierden) ผู้บัญชาการฐานทัพอากาศ ณ เมืองคามินา ประเทศคองโก ในขณะที่นายทหารผู้นี้กำลังปฏิบัติภารกิจอยู่บนเฮลิคอปเตอร์ในเขต Katanga ที่ความสูง 150 เมตรอยู่นั้น

เขามองเห็นงูตัวใหญ่ยักษ์ตัวหนึ่งกำลังโผล่ออกมาจากรูและพยายามที่จะโจมตีเฮลิคอปเตอร์เมื่อบินเข้าใกล้ เขาจึงถ่ายภาพมันเอาไว้ เจ้างูตัวนี้ลำตัวของมันมีสีน้ำตาลอมเขียว หน้าท้องสีขาว
มีขนาดความยาวกว่า 15 เมตร หัวของมันกว้าง 60 เซนติเมตร และมีขากรรไกรยาวถึง 90 เซนติเมตร ซึ่งขนาดของมันใหญ่พอที่จะโอบรถบัสได้ทั้งคันเลยทีเดียว

ไม่มีใครทราบว่า เจ้างูยักษ์ตัวนี้คืองูสายพันธุ์ใด เพราะนับตั้งแต่นั้นมาก็ไม่เคยมีใครพบงูที่มีขนาดใหญ่ยักษ์แบบนี้อีกเลย บางคนเชื่อว่า งูที่นายทหารคนนี้พบนั้นเป็นสายพันธุ์เดียวกับ ‘งูไททันโอโบอา’ (Titanoboa) งูที่ใหญ่และยาวที่สุดในโลก ใหญ่กว่าอนาคอนดาหลายเท่านัก!
แต่งูสายพันธุ์นี้สูญพันธุ์ไปแล้วเมื่อ 58-60 ล้านปีก่อน แต่เป็นไปได้หรือไม่ว่า พื้นที่ที่นายทหารคนนี้พบงูยักษ์นั้นมีสภาพแวดล้อมที่อุดมสมบูรณ์ ทำให้เจ้างูยักษ์ไททันโอโบอาที่ผู้เชี่ยวชาญทั้งหลายคิดว่าสูญพันธุ์ไปแล้ว พวกมันอาจกำลังสืบทอดเผ่าพันธุ์และรอวันที่จะปรากฏตัวขึ้นอีกครั้ง ก็เป็นได้

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

มิจฉาชีพชายที่สวมรอยเป็นหมอในโรงพยาบาลจนกลายเป็นดาว TikTok

ประวัติความเป็นมาของเครื่องล้างจาน ที่มีมากว่า 125 ปี

ภัยพิบัติแห่งสนามบิน Tenerife สายการบิน: KLM Royal Dutch Airlines และ Pan American World Airways