ลุยค้นหาวัตถุปริศนา พุ่งตกป่าเมืองกาญจน์

จนท.ระดมกำลังทุกภาคส่วนในจังหวัดกาญจนบุรี ลุยค้นหาวัตถุต้องสงสัยกลางป่าในพื้นที่ อ.ไทรโยค และ อ.ศรีสวัสดิ์ หลังชาวบ้านเห็นระเบิดกลางอากาศ ก่อนพุ่งลงดิน ทหารกองพล 9 บินสำรวจ 2 เป้าหมาย แต่ไม่พบ ชาวบ้านเชื่อเป็นอุกาบาต...
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณี เวลาประมาณ 09.00 น. วันนี้ (7 ก.ย.) ประชาชนในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี พบเห็นวัตถุต้องสงสัย ลอยเป็นกลุ่มควันพวยพุ่งอยู่บนท้องฟ้า กลายเป็นแสงสว่างจ้า และเกิดระเบิดเสียงดังสนั่นหวั่นไหว สร้างความแตกตื่นให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะประชาชนในพื้นที่ อ.ศรีสวัสดิ์ อ.สังขละบุรี อ.ทองผาภูมิ อ.เมือง และ อ.ไทรโยค

หลังจากเกิดเหตุประชาชนส่วนใหญ่ต่างเข้าใจตรงกันว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบนท้องฟ้า เป็นเครื่องบิน หรือเฮลิคอปเตอร์ ระเบิด โดยเฉพาะพื้นที่ที่มีประชาชนมองเห็นด้วยสายตาชัดเจนที่สุดคือพื้นที่ หมู่ 5 และหมู่ 8 ต.วังกระแจะ และหมู่ 4 ต.บ้องตี้ อ.ไทรโยค รวมทั้งพื้นที่ ต.แม่กระบุง อ.ศรีสวัสดิ์
ทั้งนี้ จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสร้างความสับสนให้กับประชาชนในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรีเป็นอย่างมาก เนื่องจากมีการปล่อยข่าวว่า พบชิ้นส่วนต้องสงสัยว่าอาจจะเป็นเศษเหล็กของเครื่องบิน ที่ตกลงมาสู่พื้น แต่จากการสอบถาม ก็ไม่มีใครสามารถยืนยันข้อเท็จจริงได้ เพราะเป็นการเล่าสู่กันฟัง หรือพูดกันปากต่อปาก

สำหรับหน่วยงานภาครัฐ โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ทหารกองพลทหารราบที่ 9 ค่ายสุรสีห์ โดย พล.ต.ณัฐ อินทรเจริญ ผบ.พล.ร.9 ค่ายสุรสีห์ ได้สั่งการให้ พ.อ.สราวุธ ไชยสิทธิ์ รอง ผบ.ฉก.ลาดหญ้า กกล.สุรีสีห์ นำ เฮลิคอปเตอร์ ขนาดเล็ก รุ่น 206 ออกบินสำรวจเพื่อตรวจสอบหาข้อเท็จจริง รวม 2 เป้าหมาย คือพื้นที่ ต.แม่กระบุง อ.ศรีสวัสดิ์ และพื้นที่ หมู่ 5 และหมู่ 8 ต.วังกระแจะ โดยใช้เวลาบินสำรวจพื้นที่ละประมาณ 1 ชั่วโมง แต่ไม่พบวัถตุต้องสงสัยแต่อย่างใด


ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจ ภ.จว.กาญจนบุรี โดย พล.ต.ต.กมลสันติ กลั่นบุศย์ ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี ได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่หน่วยบินตำรวจจังหวัดกาญจนบุรี ให้เตรียมความพร้อม ตั้งแต่หลังเกิดเหตุ เพื่อรอคำสั่ง และสั่งการให้ พ.ต.อ.บัณฑิต ม่วงสุขำ ผกก.สภ.ไทรโยค นำกำลังร่วมกับฝ่านทหาร และฝ่ายปกครอง เพื่อออกหาข่าวจากผู้นำท้องถิ่น และชาวบ้านในพื้นที่

ส่วน นายวันชัย โอสุคนธ์ทิพย์ ผวจ.กาญจนบุรี ได้ประสานให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอศรีสวัสดิ์ โดยนายเสรี คงอยู่ นายอำเภอศรีสวัสดิ์ และนายสุทธิพงษ์ ตันบุญยศิริเดช นายอำเภอไทรโยค นำกำลังเจ้าหน้าที่ อส. ของแต่ละพื้นที่ ออกหาข่าวกับผู้นำท้องถิ่น และชาวบ้านในพื้นที่เช่นกัน
ล่าสุดเมื่อเวลา 17.30 น. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายได้ถอนกำลังกลับที่ตั้งของแต่ละหน่วยแล้ว โดยฝากประชาสัมพันธ์กับชาวบ้าน หากผู้ใดพบเห็นวัตถุต้องสงสัย ให้แจ้งให้กับเจ้าหน้าที่ทราบในทันที่ เพื่อจะได้นำกำลังเข้าไปตรวจสอบอีกครั้งหนึ่ง 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเกิดเหตุ กำลังเจ้าหน้าที่มูลนิธิต่างๆได้ช่วยกันออกค้นหาวัตถุต้องสงสัยไปตามพื้นที่ต่างๆ ตามที่ได้รับแจ้งจากสายข่าว ส่วนใหญ่เป็นป่าและภูเขาสูงชัน สำหรับชาวบ้านในแต่ละพื้นที่ ต่างเชื่อว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ใช่เป็นการระเบิดของเครื่องบิน หรือเฮลิคอปเตอร์ แต่ทุกคนเชื่อว่าเป็นอุกาบาต ที่ตกลงมาสู่พื้นโลก แต่เมื่อเข้าสู่ชั้นบรรยากาศ จึงเกิดระเบิดขึ้นเสียก่อน อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จะเป็นที่กล่าวขานของประชาชนชาวจังหวัดกาญจนบุรีไปอีกนานอย่างแน่นอน.

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

มิจฉาชีพชายที่สวมรอยเป็นหมอในโรงพยาบาลจนกลายเป็นดาว TikTok

ประวัติความเป็นมาของเครื่องล้างจาน ที่มีมากว่า 125 ปี

ภัยพิบัติแห่งสนามบิน Tenerife สายการบิน: KLM Royal Dutch Airlines และ Pan American World Airways