เหลือเชื่อแช่แข็งศพภรรยา หวังให้ ฟื้นคืนชีพอีกครั้ง



ขอนำเสนอเรื่องราวที่เกี่ยวกับ การแช่แข็งศพของภรรยาสาวของ นายกุ้ย จูหมิง ที่เสียชีวิตจากโรคมะเร็งปอด เขาเองตัดสินใจมอบร่างกายที่ไร้วิญญาณของภรรยาให้กับโครงการ แช่แข็งร่างกับสถาบันวิจัยในมณฑลซานตง เขาหวังว่าด้วยความก้าวหน้าของเทคโนโลยีทางการแพทย์จะช่วยให้ภรรยาของเขาฟื้นคืนชีพมาอีกครั้ง

ภรรยาของเขา อายุ 49 ปี ได้ถูกส่งเข้ารับการแช่แข็งกับสถาบันวิจัยทางวิทยาศาสตร์ ซานตง อินเฟิง ไลฟ์ ในทันทีเมื่อเธอสิ้นลมหายใจ สำหรับกระบวนการแช่แข็งนั้นใช้เวลาถึง 55 ชั่วโมง ภายใต้ความร่วมมือระหว่างนักวิจัยของสถาบัน


ร่างของเธอจะถูกเก็บรักษาอยู่ภายในถังไนโตรเจนเหลวขนาด 2,000 ลิตร โดยมีอุปกรณ์ช่วยพยุงชีพ เพื่อรักษาระบบการทำงานสำคัญในร่างกายของเธอ


ทั้งนี้พบว่าทั่วโลกมีคนไม่ต่ำกว่า 300 คนที่ถูกแช่แข็งศพในลักษณะนี้ แต่นางจาน เวินเหลียน เป็นชาวจีนรายแรกที่ถูกแช่แข็ง อย่างไรก็ตามกระบวนการดังกล่าวมีค่าใช้จ่ายมหาศาล โดยต้องใช้เงินถึง 2 ล้านหยวน (ราว 9.9 ล้านบาท) ในการแช่แข็งศพ และต้องใช้เงินอีกปีละ 5 หมื่นหยวน (ราว 2.4 แสนบาท) ในการเติมไนโตรเจนเหลวเพื่อรักษาสภาพศพ

อีกทั้งชายจีนยังหวังว่าในอนาคตภรรยาของตนเองจะฟื้นคืนชีพมาได้อีกครั้ง เห็นอย่างนี้แล้ว ขอบอกก่อนเลยว่า เทคโนโลยีทางการแพทย์นี้มาไกลจริงๆ แต่การทำเช่นนี้ก็มีค่าใช้จ่ายที่สูงเช่นเดียวกัน

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

มิจฉาชีพชายที่สวมรอยเป็นหมอในโรงพยาบาลจนกลายเป็นดาว TikTok

ประวัติความเป็นมาของเครื่องล้างจาน ที่มีมากว่า 125 ปี

ภัยพิบัติแห่งสนามบิน Tenerife สายการบิน: KLM Royal Dutch Airlines และ Pan American World Airways