พบกับสัตว์ดึกดำบรรพ์ สายพันธุ์สุดโหดในอดีตที่สูญพันธุ์ไปก็อาจจะดีแล้ว…

สวัสดีครับวันนี้ก็มาพบกันได้กับ นะครับผม โดยวันนี้เราจะพาเพื่อนๆ ไปรู้จักกับสัตว์เก่าแก่หลายๆ ชนิดเลยล่ะจ้า รับรองว่าเพื่อนจะต้องชอบแน่นอนเลยล่ะ

เชื่อมั้ยหลับว่าก่อนที่มนุษย์จะเป็นเผ่าพันธุ์ที่อยู่สูงสุดบนห่วงโซ่อาหารอย่างทุกๆ วันนี้ เชื่อมั้ยละว่าในอดีตครั้งดึกดำบรรพ์มีสัตว์นักล่า ขนาดยักษ์สุดโหดถือครองตำแหน่งนี้กันมาก่อน!!

เราอาจจะรู้สึกโชคดีเลยก็ได้นะครับในบางเคส ที่มันสูญพันธุ์ไป เพราะไม่งั้น โลกนี้คงอยู่ยากแน่ๆ เลยล่ะครับ จะมีสัตว์ไซส์ยักษ์ หรือสัตว์แปลกๆ อะไรบ้างเรามาชมกันเลยดีกว่า

เมกะเธเรียม (Megatherium)

ลองจินตนาการถึงตัวสลอท สุดเชื่องช้าแถบแอฟริกาใต้กันดูนะครับ เจ้าตัวนี้ก็คล้ายๆ กัน แต่!! มันมีน้ำหนักถึง 4 ตัน ตัวยาว 6 เมตร และทรงพลังสุดๆ ไปเลยล่ะ…แหม พอฟัดพอเหวี่ยงกับช้างเลยนะครับ คุณสลอททท

ไจแกนโทพิเธคัส (Gigantopithecus)  

เมื่อกล่าวถึงลิงยักษ์ ใครๆ ก็คงจะนึกถึงราชาแห่งลิง หรือเจ้าคิงคองนั่นเองใช่มั้ยล่ะ โดยเจ้าตัวนี้เป็นลิงไร้หางขนาดใหญ่ที่สุดที่เคยมีอยู่บนโลกเมื่อประมาณเก้าล้านถึงแสนปีที่ผ่านมา ถ้ามันยืนตรงก็สูงเกือบ 3 เมตร หนัก 540 กิโลกรัม ซึ่งอาจจะใหญ่กว่ากอริลล่าโตเต็มวัยกว่า 2 เท่าเลยล่ะ และที่น่ากลัวคือ มีหลักฐานว่ามนุษย์ของเราก็เตยล่าเจ้าสัตว์ตัวนี้ด้วยล่ะ (แหม..ซ่าตั้งแต่บรรพบุรุษจริงๆ เลยล่ะ)

ดังเคิลออสเตียส (Dunkleosteus)

เรียกได้ว่าเป็นรถถังหุ้มเกราะแห่งท้องทะเลเลยล่ะ ฟอสซิลที่เคยพบนั้นเมื่อคำนวนออกมาแล้วจะมีความยาวขนาดกระทัดรัดที่ 10 เมตร และหนักเพียง 4 ตัวเท่านั้นนะครับ >< มีเกราะแข็งหุ้มอยู่ส่วนลำตัวและหัว ซึ่งปลาที่สามารถเจาะเกราะของพวกมันเข้านั้น ก็มีแต่พวกเดียวกันเท่านั้นแหละครับ เรียกได้ว่าแกร่งทั้งรุกทั้งป้องกันจริงๆ

หมีหน้าสั้น (Short-Faced Bear:Arctodus simus)

แม้ชื่ออาจจะดูน่ารัก จนไปคล้องกับคนอะไรเป็นแฟนหมี แต่!! หมีหน้าสั้นนี้แหละ เป็นพี่เบิ้มในยุคนั้นเลยล่ะ หนักหน่อยๆ เพียงแค่ 900 กิโลกรัม -*- เมื่อยืนด้วยขาหลังมันสูงเพียง 4.6 เมตรเท่านั้นนะครับ สูงกว่าคนเรา 2 – 3 เท่าเอง อย่าไปกลัวครับผ๊มมมมม

ไททันโอโบอา (Titanoboa)

จินตนาการภาพงูเหลือมยักษ์อนาคอนดาในภาพยนตร์กันได้เลยครับเพราะว่าจากการคาดคะเนจากขนาดของฟอสซิลแล้วตอนยังมีชีวิตมันน่าจะมีความยาว 12-15 เมตร หนักถึง 2 ตัน ทำให้มันเป็นงูที่ใหญ่ที่สุดที่เคยเลื้อยอยู่บนโลกเลยล่ะ
เมกะโลดอน (Megalodon)

ชื่อก็บอกแล้วว่า “เจ้าฟันหย่ายยยยยย” ผู้ที่ครองความเป็นเจ้าอย่างแท้จริงโดยไร้ผู้ต่อกรใต้ห้วงสมุทร โดยฉลามขาวในปัจจุบันจะหนักราวๆ 2 ตัน ยาวราวๆ 6 เมตร แต่เจ้าเมกะโลดอนนี้ยาวกว่านิดหน่อยเพียง 16 – 20 เมตรเท่านั้นเองครับ -*- แหม กินเรือเลยมั้ย!!

ซึ่งของโปรดของฉลามปัจจุบันนี้คือแมวน้ำ แต่เมกะโลดอนบอกเล็กๆ ไม่ ใหญ่ๆ ต้องพี่ ให้สมศักดิ์ศรี จะงาบกันทั้งที มันต้องปลาวาฬไปเล้ยยยย!!

รับรองล่ะครับว่าถ้าเจ้านี่ยังอยู่ล่ะก็ มนุษย์ไม่ได้ไปไหนมาไหนบนน่านน้ำลึกแบบในปัจจุบันกันแน่นอนล่ะครับ แต่ก็ไม่แน่นะครับ โลกปัจจุบันก็อาจจะมีสายพันธุ์ที่ดุร้ายกว่า ใหญ่โตกว่า สัตว์เจ้าตำนานเหล่านี้ ที่ยังคงหลับไหล และรอให้ถูกค้นพบอีก…ก็เป็นได้

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

มิจฉาชีพชายที่สวมรอยเป็นหมอในโรงพยาบาลจนกลายเป็นดาว TikTok

ประวัติความเป็นมาของเครื่องล้างจาน ที่มีมากว่า 125 ปี

ภัยพิบัติแห่งสนามบิน Tenerife สายการบิน: KLM Royal Dutch Airlines และ Pan American World Airways